Thứ Bảy, 2 tháng 12, 2017

Các loại bánh chưng ngon tại Việt Nam



Ngoài bánh chưng mặn thịt thường thấy bạn có biết bánh chưng còn rất nhiều vị khác như : bánh chưng gấc , bánh chưng đen ,  bánh chưng chay , bánh chưng cốm , bánh chưng ngũ sắc , bánh chưng cẩm ...
Bánh chưng đen :

Bánh chưng đen là đặc sản của người Thái Mường Chanh ở huyện Mai Sơn (Sơn La) . Bánh chưng đen thường xuất hiện vào những dịp tết đến xuân về để thể hiện lòng biết ơn với ông bà , tổ tiên và đất trời .

Công đoạn làm bánh chưng đen cũng giống như loại bánh chưng khác nhưng nguyên liệu chủ yếu tạo nên màu sắc và hương vị của nó chính là cây vừng đen , cây vừng đen được phơi khô đốt thành than , lựa chọn loại đủ yêu cầu , tiếp đến giã mịn thành bột rồi trộn với gạo nếp , đảo đều tay làm sao cho hạt gạo nếp thành màu đen hết thì lúc ấy mới có màu sắc và vị bánh mới ngon .

Bánh chưng gấc :

Là loại bánh chưng của làng Tranh Khúc , Thanh Trì , Hà Nội , bánh có màu đỏ vị thơm của gấc . Bí quyết là trộn gạo với ruột gấc để lên màu , các công đoạn cũng giống làm bánh chưng khác nhưng điểm khác biệt duy nhất là khi gói bánh chưng mặt lá dong màu xanh đậm được quay ra ngoài chứ không phải vào trong như loại bánh chưng khác .

Xem thêm : bánh chưng ngon tại hà nội




Bánh chưng chay :

Đây là loại bánh chưng dành cho những ngày mùng 1 , lễ tết , đi chùa ... bánh chưng chay khác với bánh chưng khác ỡ chỗ là nhân bánh không có thịt được thay thế bằng đỗ hoàn toàn hoặc là nấm hương . Bánh chưng chay thì có khá nhiều nơi làm và nó cũng là đặc sản thương của thương hiệu bánh chưng Bà Kiều , xem bánh chưng chay bà kiều tại đây.




Bánh chưng cốm :

Điểm khác biệt là nguyên liệu có thêm : cốm khô , lá thơm , nhân đỗ xanh nấu giống chè kho . Ví có vị cốm nên bánh rất thơm có vị ngọt và ngậy của thịt của thịt mỡ . Cùng với bánh chưng truyền thống thì bánh chưng cốm được bán rất nhiều trong những dịp lễ tết .


  
Bánh chưng nếp cẩm :

Bánh chưng nếp cẩm có nguyên liệu chính là gạo nếp cẩm , thịt lợn , lá dong , nguyên liệu khác . Cách gói và làm như bánh chưng xanh truyền thông nhưng bánh có màu tím đen vì màu của của gạo nếp cẩm .



Xem thêm về chúng tôi :


https://www.evernote.com/shard/s556/sh/f48c2e78-4e68-4c1e-bff9-aeb8037ea568/28c70e6563269f13a6e6738996c7bfe9
https://amara.org/vi/profiles/videos/banhchungbakieu/
https://www.youtube.com/redirect?q=http://banhchungbakieu.com
 
Bánh chưng ngũ sắc :

Đó là loại bánh có 5 màu là màu đỏ của gấc, màu xanh của lá riềng xay, mày vàng từ nghệ tươi và màu tím từ nếp cẩm. 5 màu sắc này tượng trưng cho ngũ hành kim, mộc, thủy, hỏa, thổ . Bán có 5 màu sắc rất bắt mắt mà ăn không bị ngấy vì có khá nhiều vị trong bánh .


Nguồn : Bánh Chưng Bà Kiều - bánh chưng đen

0 nhận xét:

Đăng nhận xét